Công ty của bạn đã có Profile chưa ? Đã có ấn  phẩm hồ sơ năng lực công ty hay nhất, hiệu quả nhất hay chưa ?

Nếu câu trả lời của bạn là chưa ? Thì chắc chắn 7 Mẹo Thiết Kế Profile, Hồ Sơ Năng Lực dưới đây của chúng tôi sẽ hữu ích cho bạn rất nhiều đấy. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về chức năng của profile, hồ sơ năng lực công ty để chắc chắn rằng, công ty nào cũng cần phải có nhé.

Một thiết kế profile có 2 chức năng cơ bản, tạm gọi là “chức năng bên trong” và “chức năng bên ngoài”

Chức năng bên ngoài

Thiết kế profile và hồ sơ năng lực có thể hoạt động với chức năng như một chiến dịch marketing. Doanh nghiệp có thể sử dụng sản phẩm này để giới thiệu, “chào hàng” cho sản phẩm và dịch vụ của mình tới các khách hàng tiềm năng, lôi kéo và thu hút họ trở thành khách hàng thực tế của mình.

Chức năng bên trong

Ngoài ra, các thiết kế profile hay hồ sơ năng lực còn đóng vai trò là nguồn tham khảo, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Đó là nơi sẽ thể hiện tình hình hoạt động, tình trạng của doanh nghiệp cũng như phương hướng, tầm nhìn trong tương lai.

Bìa profile công ty ấn tượng

Bìa profile công ty ấn tượng

LIÊN HỆ IN ẤN PROFILE , HỒ SƠ CÔNG TY XIN GỌI : 0914006627 (Mrs.Nga) – Email : [email protected]

Xem chi tiết về dịch vụ của chúng tôi : tại đây

Tại sao phải thiết kế profile, thiết kế hồ sơ năng lực ?

Là cơ hội tuyệt vời để người xem – khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp, đồng thời cũng là một cách marketing và bán hàng trực tiếp. Với những thiết kế đẹp và chuyên nghiệp, chắc chắn bạn có thể dễ dàng thuyết phục người xem hơn.

Cấu trúc của quyển profile và hồ sơ năng lực cần được xây dựng có hệ thống để người đọc có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin chi tiết cần thiết như địa chỉ liên hệ, văn phòng công ty, đội ngũ quản trị,… Nếu bạn không là một designer chuyên nghiệp, khá khó để bạn sắp xếp rất nhiều thông tin theo một trật tự dễ nhìn dễ đọc, bởi chỉ có designer mà đủ sự nhạy bén và thấu hiểu cách sử dụng bố cục, font chữ, hình ảnh, elements ra sao để thiết kế của mình trở nên hiệu quả hơn.

Profile và hồ sơ năng lực cũng là sản phẩm đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, cho các giá trị và sứ mệnh doanh nghiệp xây dựng. Do đó, dĩ nhiên rồi, chúng cần phải được thiết kế chuyên nghiệp.

Một số điều cần lưu ý khi thiết kế:

1. Hồ sơ năng lực của công ty nên sử dụng những cụm từ, câu từ chuyên nghiệp, rõ ràng và mạch lạc.
2. Hãy đảm bảo rằng bạn cũng đưa cả chính sách, quy định chung của doanh nghiệp vào hồ sơ năng lực
3. Sử dụng font chữ, phong cách, định dạng phù hợp.
4. Cập nhật hồ sơ năng lực, profile của doanh nghiệp thường xuyên.

In Profile công ty

In Profile công ty

Tổng hợp các mẫu profile công ty đẹp nhất

7 Mẹo Thiết Kế Profile, Hồ Sơ Năng Lực

Một ấn phẩm profile, hồ sơ năng lực hiệu quả sẽ giúp khách hàng hiểu rõ chi tiết về doanh nghiệp của bạn. Ngược lại, một thiết kế thiếu tính chuyên nghiệp nếu được đưa cho khách hàng tiềm năng cũng giống như việc bạn đang để đối thủ dang rộng vòng tay chào đón họ.

Thiết kế profile và hồ sơ năng lực chuyên nghiệp giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp tăng cao sự tin tưởng từ khách hàng, và thúc đẩy họ tiến tới quyết định nhanh chóng hơn. Đối với rất nhiều những dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, một ấn phẩm này thực sự đôi lúc cũng khá khó nhằn.

Dưới đây là 7 Mẹo cơ bản giúp bạn thiết kế profile và hồ sơ năng lực cho thương hiệu mình:

Thấu hiểu mục đích thiết kế trước khi bắt đầu

Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần phải tự đặt ra câu hỏi rằng, mình cần quyển profile này để làm gì nhỉ? Mình cần phải thể hiện những yếu tố gì trong thiết kế hồ sơ năng lực này?

Việc xác định rõ các mục tiêu và tính mục đích sẽ giúp bạn không bị chệch hướng trong quá trình thiết kế sau này.

Giới hạn số font chữ

Bạn không cần phải sử dụng quá nhiều các font chữ để thiết kế profile. Lời khuyên ở đây là có lẽ bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 loại font chữ cho: tiêu đề, tiêu đề phụ, và phần nội dung mà thôi. Hãy chọn lựa những loại font chữ phù hợp với đặc tính của doanh nghiệp

Chuẩn bị trước thông tin và nội dung

Để tránh những sai sót không đáng có, làm tốn thời gian và công sức sửa đi sửa lại nhiều lần, bạn cần đảm bảo rằng những thông tin và nội dung bạn sắp đặt lên trên thiết kế là hoàn toàn chính xác, đã được qua công đoạn kiểm duyệt rồi. Bạn sẽ không tưởng tượng được cảnh sau khi in ấn hàng nghìn cuốn profile và phát hiện ra có lỗi sai trong phần nội dung của mình đâu.

Tiếp cận theo hướng của người đọc

Chắc chắn rồi, ở đây người đọc là khách hàng, không phải chỉ mỗi bạn – designer. Do đó hãy tiếp cận theo lối suy nghĩ của họ, tránh sử dụng những thiết kế quá phức tạp, gây khó khăn trong quá trình tiếp cận thông tin về doanh nghiệp của người đọc.

Sử dụng bút và giấy trước

Thay vì bắt tay vào làm việc luôn trên các công cụ máy tính, bạn nên brainstorm trước các ý tưởng của mình ra giấy, tuyệt vời hơn là vẽ nháp các bố cục bạn định thể hiện để xem liệu chúng có phù hợp hay không. Việc nháp này không chỉ giúp bạn hiểu sâu hơn về vấn đề, mà còn có thể đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo và độc đáo hơn.

Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt

Cũng giống như các thiết kế truyền thông khác, bạn cũng cần tạo những ấn tượng đầu tiên cho người đọc thật tốt. Muốn khách hàng biết nhiều hơn về mình thì cần phải thu hút họ tìm hiểu về mình đúng không ?

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao luôn luôn là điểm cộng trong mắt người đọc. Nếu như bạn không đủ kinh phí để có nhiều buổi đi chụp ảnh stock ở studio, hãy cân nhắc lựa chọn mua ảnh stock trên mạng để tiết kiệm hơn.

 

Nguồn: copy